02:51 EDT Thứ bảy, 20/04/2024

Văn bản pháp quy

Phổ biến kiến thức

Sáng tạo kỹ thuật

Trang nhất » Tin tức chung » Tin trong nước

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tham dự Hội nghị Liên đoàn các tổ chức kỹ sư Đông Nam Á (CAFEO) tại Băng Cốc, Thái Lan

Thứ hai - 20/11/2017 02:37
Từ ngày 15 đến 18 tháng 11 năm 2017, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức Đoàn công tác tham dự Hội nghị Liên đoàn các tổ chức kỹ sư Đông Nam Á lần thứ 35 (CAFEO 35) tại Băng Cốc – Thái Lan. Đoàn Việt Nam do GS.TSKH Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam dẫn đầu gồm đại diện tổ chức thành viên của Liên hiệp Hội Việt Nam và các kỹ sư được công nhận danh hiệu kỹ sư ASEAN.
KS. Mai Trần Đình Phong, TCT Điện lực thành phố Hồ Chí Minh, thành viên Hội Điện lực Việt Nam trình bày báo cáo quốc gia tại CAFEO 35

KS. Mai Trần Đình Phong, TCT Điện lực thành phố Hồ Chí Minh, thành viên Hội Điện lực Việt Nam trình bày báo cáo quốc gia tại CAFEO 35

Hội nghị do Hội Kỹ sư Thái Lan chủ trì tổ chức với sự tham gia của hơn 1000 kỹ sư đến từ 10 nước thành viên ASEAN và các quốc gia, vùng lãnh thổ khác như Ấn Độ, Australia, Nhật Bản, Pakistan, Trung Quốc,...
Tại Hội nghị, ngoài các phiên toàn thể và hội thảo kỹ thuật, nhiều sự kiện bên lề như triển lãm kỹ thuật, tham quan kỹ thuật của kỹ sư các nước ASEAN đã diễn ra và thu hút sự tham gia, đóng góp của các kỹ sư, doanh nghiệp, các trường đại học kỹ thuật và tổ chức nghiên cứu. Với chủ đề “Hướng tới một nền kinh tế hoàn hảo: Con đường hướng đến sự phát triển bền vững”, CAFEO35 đã nêu bật vai trò quan trọng của kỹ sư trong phát triển kinh tế và xây dựng cộng đồng ASEAN.
Trong khuôn khổ Hội nghị, đại diện Đoàn Việt Nam đã trình bày báo cáo quốc gia tại phiên toàn thể của Hội nghị sáng 17/11/2017 nhằm nêu bật vai trò và đóng góp quan trọng của đội ngũ kỹ sư Việt Nam trong chiến lược phát triển đất nước như Chiến lược Tăng trưởng Xanh 2012 - 2020, Chiến lược Phát triển Công nghiệp và đặc biệt trong bối cảnh Cách mạng Công nghiệp 4.0.
Trong bối cảnh hội nhập quốc tế và khu vực ngày càng sâu rộng, những sự kiện như Hội nghị CAFEO 35 sẽ góp phần tích cực cho sự hiểu biết, chia sẻ, hình thành và gắn kết mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa cộng đồng các kỹ sư, kỹ thuật của khu vực, giữa người dân của các nước.
 

 

Ban tổ chức đã trao chứng chỉ và kỷ niệm chương cho các kỹ sư ASEAN được công nhận và đăng bạ năm 2017. Năm (05) kỹ sư chuyên ngành điện đến từ Tổng công ty điện lực Thành phố Hồ Chí Minh đã tham dự và nhận chứng chỉ tại Hội nghị CAFEO 35.
Liên hiệp Hội Việt Nam sẽ tiếp tục tham gia và thúc đẩy sự tham gia của đội ngũ kỹ sư Việt Nam tại diễn đàn này đồng thời tích cực triển khai các hoạt động trong nước trong thời gian tới. Cụ thể, từ năm 2017 Liên hiệp Hội Việt Nam sẽ tiếp tục thực hiện các công việc cần thiết nhằm thúc đẩy, vận động ban hành luật hành nghề kỹ sư chuyên nghiệp của Việt Nam nhằm tạo cơ sở pháp lý phát huy sự tham gia của các tổ chức nghề nghiệp, các kỹ sư của Việt Nam trong việc nâng cao chất lượng trình độ chuyên môn nguồn nhân lực để hội nhập với khu vực.
 

Nguồn tin: vusta.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn