04:05 EDT Thứ bảy, 20/04/2024

Văn bản pháp quy

Phổ biến kiến thức

Sáng tạo kỹ thuật

Trang nhất » Tin tức chung » Tin trong nước

Quang cảnh lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ “ Biên tập phóng sự hiện đại” do Trung tâm đào tạo báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) tổ chức tại Phú Yên, tháng 5/2018

Tâm thế của Nhà báo trong kỷ nguyên số 4.0

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 (công nghệ 4.0) đã và đang tác động vào đời sống con người, góp phần vào phát triển kinh tế của xã hội...Trong đó đã ảnh trực tiếp đến các phương tiện thông tin truyền thông và ảnh hưởng mạnh mẽ đến tác nghiệp của các nhà báo hiện nay.

Các giải pháp đạt giải Nhất tại Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 14

90 giải pháp đạt giải Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 14

Ngày 17/4, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã tổ chức tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 14 (2016-2017).

Việt Nam tổ chức rất thành công Hội nghị Thượng đỉnh hợp tác Tiểu vùng sông Mekong mở rộng lần thứ 6

Kinh tế nhìn từ Quý I/2018: Những tín hiệu đáng mừng

VOV.VN -Tốc độ tăng GDP cả nước trong quí I/2018 đạt 7,38%, cao nhất trong 10 năm trở lại đây. Tuy nhiên, với quý mở đầu - thời điểm diễn ra Tết cổ truyền của dân tộc và thói quen “tháng Giêng là tháng ăn chơi”, tháng Hai vào “mùa lễ hội”... làm cho các nhà lãnh đạo và chuyên gia kinh tế không tránh khỏi những thắc thỏm, âu lo. Nhớ lại Quý I năm 2017, GDP của cả nước chỉ đạt 5,1%.

Ông Bruno Angelet, Đại sứ phái đoàn LM Châu Âu tại Việt Nam

Liên hiệp Hội Việt Nam – gặp gỡ vì mục tiêu phát triển bền vững

Chiều 8/12 tại Hà Nội, Liên hiệp Hội Việt Nam (LHHVN) đã tổ chức Sự kiện gặp gỡ 2017 vì sự Hợp tác và Phát triển tham gia sự kiện có ông Trần Đắc Lợi, Phó trưởng ban TT, Ban Đối ngoại TW, ông Lê Bộ Lĩnh, Phó Tổng thư ký QH, Phó chủ nhiệm VPQH, ông Bruno Angelet, Đại sứ phái đoàn LM Châu Âu tại Việt Nam, ông Michael Greene, Giám đốc USAID Việt Nam, lãnh đạo LHHVN và trên 150 đại biểu đại diện cho các Bộ, Ban, ngành Trung ương và Hà Nội, các tổ chức Quốc tế, lãnh đạo các đơn vị khoa học công nghệ trực thuộc LHHVN.

KS. Mai Trần Đình Phong, TCT Điện lực thành phố Hồ Chí Minh, thành viên Hội Điện lực Việt Nam trình bày báo cáo quốc gia tại CAFEO 35

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tham dự Hội nghị Liên đoàn các tổ chức kỹ sư Đông Nam Á (CAFEO) tại Băng Cốc, Thái Lan

Từ ngày 15 đến 18 tháng 11 năm 2017, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức Đoàn công tác tham dự Hội nghị Liên đoàn các tổ chức kỹ sư Đông Nam Á lần thứ 35 (CAFEO 35) tại Băng Cốc – Thái Lan. Đoàn Việt Nam do GS.TSKH Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam dẫn đầu gồm đại diện tổ chức thành viên của Liên hiệp Hội Việt Nam và các kỹ sư được công nhận danh hiệu kỹ sư ASEAN.

Ảnh nguồn Internet

Nhất quán trong hội nhập

Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC Vietnam 2017) vừa diễn ra tuần qua tại Đà Nẵng, thành phố bên bờ sông Hàn thơ mộng và đầy quyến rũ. Vòng tay nước chủ nhà giang rộng đón chào lãnh đạo các nền kinh tế thành viên, doanh nhân, bạn bè quốc tế để cùng bàn luận về đường đi, nước bước cho những định chế, khung khổ, hòa cùng nhịp đập toàn cầu hóa khi sức nóng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang ào tới.

Ký kết chương trình phối hợp giám sát

Ký kết chương trình phối hợp giám sát

Ngày 08/11/2017, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã tổ chức lễ ký kết 02 chương trình phối hợp Giám sát việc thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo và Giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về khai thác tài nguyên, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Phó thủ tướng Võ Đức Đam phát biểu tại buổi lễ

Vinh danh 53 trí thức khoa học công nghệ tiêu biểu Hội ngành toàn quốc

Sáng ngày 27/10, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ tôn vinh Trí thức KH&CN tiêu biểu Hội ngành toàn quốc do Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên Hiệp hội Việt Nam) tổ chức.

Quyết định tôn vinh 53 trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu thuộc hội ngành toàn quốc

Quyết định tôn vinh 53 trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu thuộc hội ngành toàn quốc

Ngày 18 tháng 10 năm 2017 Đoàn Chủ tịch Hội đồng Trung ương Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) đã ban hành Quyết định số 874/QĐ-LHHVN về việc công nhận 53 trí thức khoa học và công nghệ khối Hội ngành toàn quốc năm 2017.

TSKH Nghiêm Vũ Khải – Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam phát biểu khai mạc diễn đàn

Đổi mới mô hình tăng trưởng kinh tế Việt Nam

Ngày 20/10, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) tổ chức Diễn đàn khoa học “Tái cơ cấu nền kinh tế và đổi mới mô hình tăng trưởng của Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế”. TSKH Nghiêm Vũ Khải – Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam, TS Nguyễn Đức Kiên – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội chủ trì hội thảo.

Phan Đăng Nhật Minh (giữa) trở thành nhà vô địch của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17

‘Cậu bé Google’ Nhật Minh vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2017

Sau 3 phần thi kịch tính và vị trí dẫn đầu liên tục thay đổi, “cậu bé Google” Phan Đăng Nhật Minh trở thành Quán quân của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17.

Ông Đặng Vũ Minh – Chủ tịch LHHVN phát biểu khai mạc hội nghị

Hội nghị Giao ban toàn quốc Liên hiệp Hội Việt Nam 2017

Ngày 10/8/2017 tại Thành phố Hải Phòng, Liên hiệp Hội Việt Nam (LHHVN) đã tổ chức Hội nghị Giao ban toàn quốc năm 2017. Qua đây các đơn vị LHH trực thuộc các tỉnh báo cáo kết quả trong 6 tháng đầu năm đã đạt được cũng như những khó khăn, tồn tại.

GS.VS Đặng Vũ Minh phát biểu tại Hội thảo

Nâng cao hiệu quả ứng dụng các giải pháp đạt giải Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật vùng Đồng bằng Sông Cửu Long

Nhiều năm qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (Liên hiệp Hội) phối hợp với các ngành Giáo dục và Đào tạo, Khoa học và Công nghệ, Đoàn Thanh niên Cộng Sản Hồ Chí Minh, Liên đoàn lao động từ các tỉnh, thành phố đến trung ương tổ chức các phong trào thi đua nghiên cứu sáng tạo, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất đã góp phần khơi dậy, cổ vũ tinh thần nghiên cứu sáng tạo trong quần chúng nhân dân trên khắp mọi miền đất nước.

TS. Lê Ngọc Lâm - Phó Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ

Sở hữu trí tuệ: Công cụ bảo hộ đầu tư

Sở hữu trí tuệ (SHTT) có vai trò quan trọng với sự tồn vong của doanh nghiệp (DN). Tuy nhiên vẫn rất ít DN hiểu đúng, hiểu đủ về vấn đề này. Chúng tôi có cuộc trao đổi với Tiến sĩ (TS) Lê Ngọc Lâm, Phó Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ, người gắn bó với hoạt động SHTT từ trước khi luật này được ban hành và có hiệu lực ở Việt Nam.

Nguyễn Cẩm Bình Minh và Nguyễn Cẩm Kiều Khanh trong phòng thí nghiệm

Túi sinh học kháng khuẩn, giải pháp hạn chế sử dụng túi ni lông

Đề tài “Túi sinh học kháng khuẩn có khả năng phân hủy thay thế túi ni lông” của Nguyễn Cẩm Bình Minh và Nguyễn Cẩm Kiều Khanh, học sinh Trường THPT chuyên Quốc học Huế từng đạt giải nhất lĩnh vực tại Cuộc thi Khoa học kỹ thuật giành cho học sinh trung học (Inter isef) cấp tỉnh và nay lại được đánh giá với kết quả rất cao tại Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng cấp tỉnh.

Ông Phạm Văn Tân – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký LHHVN phát biểu khai mạc

Báo chí Liên hiệp Hội phải có cách làm mới mang tính đột phá

Ngày 19/6/2017 tại Hà Nội, Liên hiệp Hội Việt Nam (LHHVN) đã tổ chức Hội thảo về công tác Quản lý báo chí, đồng thời gặp gỡ chúc mừng các cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 92 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2017).

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam

Sáng 17-2, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có buổi làm việc với Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam (VUSTA). Cùng dự có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, lãnh đạo một số bộ, ngành, cơ quan T.Ư.

PGS. TS Trần Đức Tăng giới thiệu về ứng dụng công nghệ tạo mẫu nhanh tại tọa đàm “Nâng cao cơ hội việc làm cho sinh viên KH&CN”

Ứng dụng công nghệ tạo mẫu nhanh trong y tế

Không còn mới mẻ trên thế giới nhưng việc ứng dụng công nghệ tạo mẫu nhanh trong y tế mới được triển khai một cách dè dặt ở Việt Nam thông qua sự hợp tác giữa các nhà nghiên cứu Học viện Kỹ thuật quân sự, Viện Công nghệ thông tin (ĐH Quốc gia Hà Nội) và các bác sỹ bệnh viện Trung ương Quân đội 108 khi cùng thực hiện một phần dự án “Nâng cao nguồn nhân lực chất lượng cao cho Việt Nam trong thiết kế và phát triển sản phẩm, sáng tạo và khởi nghiệp” (HAPIE) do Hội đồng Anh tài trợ. Dự án đã góp phần mở ra một hướng nghiên cứu mới về kỹ thuật y sinh tại Việt Nam.

Chia sẻ thông tin về Hiệp định VPA/FLEGT giữa Việt Nam và EU

Chia sẻ thông tin về Hiệp định VPA/FLEGT giữa Việt Nam và EU

Ngày 27/5/2017, tại hội trường Văn phòng Quốc hội, 22 Hùng Vương, Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của Quốc hội và Mạng lưới các tổ chức phi chính phủ Việt Nam VNGOs-FLEGT tổ chức Hội thảo “Vai trò và sự tham gia của các tổ chức xã hội trong Hiệp định VPA/FLEGT: tiến trình đàm phán và kế hoạch triển khai trong thời gian tới”.


Các tin khác

  Trang trước  1 2 3  Trang sau