06:17 EDT Thứ bảy, 20/04/2024

Văn bản pháp quy

Phổ biến kiến thức

Sáng tạo kỹ thuật

Trang nhất » Tin tức chung » Tin trong tỉnh

Đại hội Hội Khoa học - Kỹ thuật và Làm vườn huyện Triệu Phong

Chủ nhật - 23/09/2018 22:01
Ngày 20 tháng 9 năm 2018, Đại hội Hội Khoa học - Kỹ thuật và Làm vườn huyện Triệu Phong, nhiệm kỳ 2018-2023 diễn ra trong không khí trang nghiêm, trọng thể với sự tham gia của trên 120 đại biểu và khách mời. Dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Thái Nhân, Phó Bí Thư Đảng Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, lãnh đạo huyện có đồng chí Phan Văn Linh, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; đồng chí Vũ Thành Công, Phó Chủ tịch HĐND huyện và đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đơn vị, địa phương trong huyện.
          Nhiệm kỳ vừa qua, Hội Khoa học - Kỹ thuật và Làm vườn huyện đã từng bước kiện toàn và phát triển, nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách đã dành được những kết quả đáng khích lệ, góp phần quan trọng trong thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội ở địa phương.
          Tình hình đội ngũ trí thức đã tăng nhanh về đáng kể về số lượng có 2.453 người có trình độ đại học và tương đương, trong đó có 131 thạc sĩ và tương đương. Tỷ lệ trí thức trên địa bàn huyện chiếm 2,3% dân số và chiếm 89,2% so với tổng số cán bộ, công chức, viên chức. Về công tác công tác tuyên tuyền và phổ biến kiến thức, tư vấn, phản biện và giám định xã hội, nhiệm kỳ qua, Hội Khoa học - Kỹ thuật và Làm vườn huyện phối hợp cùng các cơ quan chuyên môn tổ chức nhiều lớp tập huấn kiến thức về trồng trọt, chăn nuôi, bồi dưỡng chính trị, chuyên môn nghiệp vụ. Bên cạnh đó, Hội Khoa học – Kỹ thuật và Làm vườn huyện cũng đã có nhiều đóng góp tích cực vào các Nghị quyết và Đề án của cấp ủy, chính quyền, góp phần xây dựng cơ sở khoa học cho việc hoạch định các chương trình, kế hoạch về phát triển kinh tế - xã hội, khoa học công nghệ, giáo dục và đào tạo.  Công tác nghiên cứu, chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật cũng được Hội Khoa học – Kỹ thuật và Làm vườn huyện đặc biệt quan tâm, đã có hàng chục đề tài nghiên cứu và ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, hàng trăm sáng kiến có giá trị được ứng dụng vào thực tiễn địa phương, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế của huyện nhà theo hướng sản xuất hàng hóa.
          Phát huy những thành tích trên, Đại hội đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới là tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức hội, đặc biệt là đẩy mạnh việc tuyên truyền về vai trò trách nhiệm của đội ngũ trí thức trong giai đoạn cách mạng mới, vị trí, chức năng của Hội Khoa học – Kỹ thuật và Làm vườn huyện trong hệ thống chính trị, tăng cường công tác tập hợp sức mạnh của đội ngũ  trí thức vào công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của Triệu Phong. Đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động trong nghiên cứu, phổ biến ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào các lĩnh vực sản xuất đời sống.
 
Đồng chí Nguyễn Thái Nhân, Phó Bí thư Đảng Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực
 Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Quảng Trị phát biểu chỉ đạo Đại Hội.
          Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh ghi nhận và biểu dương những đóng góp của Hội Khoa học – Kỹ thuật và Làm vườn huyện trong phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Thời gian tới, đồng chí yêu cầu Hội Khoa học – Kỹ thuật và Làm vườn huyện cần đẩy mạnh hơn nữa công tác giáo dục chính trị, tư tưởng để đội ngũ tri thức ý thức được vai trò, vị trí, trách nhiệm của mình, công hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp phát triển của quê hương, đất nước. Đối với tổ chức Hội phải tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động; phát huy vai trò tư vấn, phản biện và giám định xã hội; tổ chức nhiều hoạt động nghiên cứu, sáng tạo, chuyển giao khoa học kỹ thuật, đưa khoa học kỹ thuật ứng dụng vào thực tiễn đời sống.
Ban Chấp hành Hội Khoa học – Kỹ thuật và Làm vườn huyện Triệu Phong nhiệm kỳ 2018-2023.
          Đại hội bầu Ban Chấp hành Hội Khoa học – Kỹ thuật và Làm vườn huyện, nhiệm kỳ 2018-2023 gồm 17 đồng chí. Đồng chí Phan Quang Giải, Phó Chủ tịch UBND huyện Triệu Phong, được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Khoa học – Kỹ thuật và Làm vườn huyện Triệu Phong, nhiệm kỳ 2018-2023.

Tác giả bài viết: Võ Thành Dung

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn