22:12 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Văn bản pháp quy

Phổ biến kiến thức

Sáng tạo kỹ thuật

Trang nhất » Tin tức chung » Tin trong tỉnh

Đại hội Hội Khoa học và Kỹ thuật huyện Triệu Phong lần thứ 2, nhiệm kỳ 2014-2019

Thứ tư - 30/03/2016 16:20
Ngày 27/11/2014, Hội Khoa học và Kỹ thuật huyện Treeiu Phong tổ chức Đại hội lần thứ 2, nhiệm kỳ 2014 - 2019. Dự Đại hội có các đồng chí: Nguyễn Hữu Thông Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các Hội KH&KT Quảng Trị, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND, UBMTTQ VN huyện; lãnh đạo các phòng, ban của huyện, cùng 115 đại biểu đại diện cho các phân hội trên toàn huyện.
Đại hội Hội Khoa học và Kỹ thuật huyện Triệu Phong lần thứ 2, nhiệm kỳ 2014-2019

Đại hội Hội Khoa học và Kỹ thuật huyện Triệu Phong lần thứ 2, nhiệm kỳ 2014-2019

Trong những năm qua, Hội Khoa học và Kỹ thuật huyện Triệu Phong đã tích cực thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, Hội đã chủ động triển khai thực hiện phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ của Đại hội lần thứ nhất và đã đạt được nhiều kết quả thiết thực, đáng khích lệ.
Là tổ chức chính trị - xã hội của đội ngũ trí thức, là thành viên của Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện, Hội KH&KT huyện Triệu Phong đã năng động, sáng tạo, không ngừng chăm lo củng cố tổ chức, có nhiều đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đa dạng hình thức thu hút, tập hợp đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ trên địa bàn huyện; tham gia tư vấn phản biện và giám định xã hội đối với nhiều chương trình, dự án kinh tế - xã hội, các công trình trọng điểm của huyện, các Đề án Quy hoạch xây dựng nông thôn mới (lĩnh vực này Hội KH&KT Triệu Phong làm tốt nhất trong các Tổ chức - Hội thành viên của Liên hiệp hội); chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức khoa học và công nghệ trong nhân dân, góp phần nâng cao dân trí; tổ chức phong trào nhân dân sáng tạo, áp dụng những tiến bộ khoa học và công nghệ vào sản xuất, đời sống; tích cực tham gia đẩy mạnh xã hội hóa trong các lĩnh vực: khoa học và công nghệ, giáo dục và đào tạo, bảo vệ môi trường, y tế, phát triển cộng đồng,... Đội ngũ trí thức tham gia thực hiện tốt các chính sách xã hội, xoá đói giảm nghèo, chăm sóc sức khỏe, phòng, chống dịch bệnh, tai, tệ nạn xã hội…đóng góp quan trọng vào những thành tựu to lớn của Đảng bộ và nhân dân Huyện nhà.      
Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Hữu Thông - Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, nhấn mạnh và đưa ra một số nhiệm vụ trong thời gian tới đó là:
 
+ Đổi mới nội dung và phương thức hoạt động nhằm tập hợp, đoàn kết rộng rãi, thu hút trí thức tham gia hoạt động trong các tổ chức hội. Quan tâm hơn nữa công tác chính trị, tư tưởng, giúp trí thức khoa học và công nghệ nhận thức sâu sắc trách nhiệm của mình đối với quê hương, đất nước, dân tộc nhất là trong bối cảnh hiện nay; tăng cường hơn nữa các mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa trí thức khoa học và công nghệ với Đảng, Nhà nước và Mặt trận, đoàn thể nhân dân. Trên cơ sở đó, tiếp tục xây dựng Hội Khoa học và Kỹ thuật huyện trở thành tổ chức chính trị - xã hội của đội ngũ trí thức vững mạnh, với niềm tin cậy của Đảng bộ và Nhân dân.
+ Tổ chức thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh, huyện về phát triển khoa học, công nghệ và xây dựng đội ngũ trí thức, trọng tâm là tiếp tục thực hiện Nghị quyết 27-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và Chương trình hành động số 09-CTrHĐ/TU ngày 29/3/2011 của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.
+ Phối hợp chặc chẽ với UBMTTQVN huyện, để chủ động, đề xuất tham mưu Huyện ủy, HĐND, UBND những vấn đề quan trong về chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội, trước hết là những vấn đề liên quan đến KH&CN, giáo dục và đào tạo, chính sách đối với trí thức; tích cực phối hợp triển khai sâu rộng Quyết định số 217-QĐ/TW  ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị về việc ban hành Quy chế giám sát và phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội.
+ Tập hợp đông đảo đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ, nhà quản lý, có tâm huyết trong và ngoài huyện để chủ động tiến hành các hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội theo Quyết định số 14/2014/QĐ-TTg ngày 14/02/2014 của Thủ tướng Chính phủ; tích cực tham mưu, đề xuất đối với các vấn đề lớn về các chương trình, dự án, đề án quan trọng kinh tế - xã hội, trong đó, tập trung tham gia tích cực vào quá trình chuẩn bị dự thảo các Văn kiện phục vụ Đại hội đại biểu huyện Đảng bộ lần thứ 19 và các vấn đề lớn về khoa học và công nghệ, giáo dục và đào tạo, chính sách với trí thức, góp phần tham gia xây dựng quê hương, đất nước ngày càng  giàu đẹp, văn minh.
+ Tếp tục củng cố, kiện toàn các phân hội để khẳng định rõ vai trò, vị trí của Hội KH&KT đối với sự phát triển của địa phương. Đẩy mạnh công tác phổ biến kiến thức khoa học và công nghệ trong nhân dân; tham gia tốt các hoạt động sáng tạo kỹ thuật, Hội thi sáng tạo kỹ thuật, Cuộc thi sáng tạo trẻ được Trung ương và tỉnh phát động; tổ chức, ứng dụng có hiệu quả các tiến bộ khoa học và công nghệ vào sản xuất, đời sống; đồng thời, phát huy nội lực, huy động mọi nguồn lực để sớm hoàn thành các chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới. Đề cao trách nhiệm của đội ngũ trí thức trước yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước. Phát triển đội ngũ trí thức huyện nhà lớn mạnh, có cơ cấu phù hợp, gắn với Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
 
Đại hội đã bầu Ban chấp hành gồm 17 đồng chí. Đồng chí Phan Quang Giải – Phó Chủ tịch UBND huyện được bầu giữ chức Chủ tịch, đồng chí Nguyễn Hữu Tùy giữ chức vụ Phó Chủ tịch Thường trực và đồng chí Nguyễn Thái Cử giữ chức vụ Phó Chủ tịch Hội KH&KT huyện Triệu Phong.
ảnh bài: Lê Xuân Nam

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn