15:20 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Văn bản pháp quy

Phổ biến kiến thức

Sáng tạo kỹ thuật

Trang nhất » Tin tức chung » Tin trong tỉnh

Hội thảo tham vấn chính sách hỗ trợ doanh nghiệp

Thứ hai - 18/06/2018 20:39
Để chuẩn bị nội dung trình kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa VII, ngày18/6, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức hội thảo tham vấn lấy ý kiến Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh, Hội Khoa học Kinh tế tỉnh và các chuyên gia về Đề án “Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, doanh nghiệp khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2018-2021”. Tham dự hội thảo, có hơn 30 đại biểu đến từ Liên hiệp các Hội KH&KT, Hội Khoa học Kinh tế, các nhà khoa học và đại diện một số sở, ngành của tỉnh.
Toàn cảnh hội thảo

Toàn cảnh hội thảo

Đến dự Hội thảo có đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Phan Văn Phụng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh.
Tại hội thảo, các đại biểu đã tham gia phản biện, đề xuất điều chỉnh, bổ sung một số nội dung, giải pháp, cơ chế chính sách. Những vấn đề cần quan tâm là: Tỉnh cần tạo điều kiện để phát triển doanh nghiệp, khởi nghiệp doanh nghiệp, ưu tiên lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, đổi mới công nghệ, phát triển thương mại, du lịch, dịch vụ ưu tiên hỗ trợ một số doanh nghiệp điển hình, có hiệu quả cao. Một số đại biểu đề nghị Tỉnh  thường xuyên tạo ra những diễn đàn, hội thảo để các chuyên gia, nhà khoa học đóng góp ý kiến, kịp thời tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn, giúp đỡ cho các doanh nghiệp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tăng nguồn thu cho ngân sách và giải quyết việc làm cho người lao động; đẩy mạnh cải cách hành chính, giải quyết nhanh nhất các hồ sơ, thủ tục hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi gây phiền hà, nhũng nhiễu doanh nghiệp.
Các ý kiến đóng góp tại hội thảo sẽ được Thường trực HĐND tỉnh tiếp thu, tổng hợp để bổ sung, hoàn chỉnh đề án để báo cáo tại kỳ họp Hội đồng nhân dân tỉnh sắp tới.

Tác giả bài viết: Nguyễn Văn Nhiệm

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn