10:40 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Văn bản pháp quy

Phổ biến kiến thức

Sáng tạo kỹ thuật

Trang nhất » Tin tức chung » Tin trong tỉnh

Khai mạc hội chợ Công thương khu vực Miền trung – Tây nguyên – Nhịp cầu xuyên Á Quảng Trị 2018

Thứ ba - 24/07/2018 21:52
Tối ngày 24.7.2018, tại thành phố Đông Hà, Sở Công thương tỉnh Quảng Trị phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công thương tổ chức khai mạc Hội chợ Công thương khu vực miền Trung - Tây Nguyên - Nhịp cầu xuyên Á - Quảng Trị 2018. Dự khai mạc có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quân Chính, Trưởng Ban chỉ đạo Hội chợ Công thương khu vực miền Trung- Tây Nguyên- Nhịp cầu Xuyên Á- Quảng Trị 2018. Về phía Bộ Công thương có Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Doãn Thị Thu Thủy.
Các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ

Các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ

Hội chợ Công thương khu vực miền Trung - Tây Nguyên - Nhịp cầu xuyên Á - Quảng Trị 2018 thuộc chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2018 được tổ chức từ  ngày 24- 30/7/2018. Tham gia hội chợ có trên 500 gian hàng tiêu chuẩn giới thiệu thành tựu kinh tế- xã hội, tiềm năng thế mạnh, sản phẩm, dịch vụ phong phú và đa dạng của 255 tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, trong đó có sự tham gia của Sở Công thương, Trung tâm Xúc tiến thương mại 18 tỉnh, thành trong cả nước với 56 gian hàng. Đặc biệt có sự tham gia của Sở Công thương, Sở Thương mại và doanh nghiệp các tỉnh Salavan, Savannakhet (nước CHDCND Lào), tỉnh KhonKen, Mukdahan (Vương quốc Thái Lan) với 25 gian hàng trưng bày nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ, lụa tơ tằm truyền thống, nông sản, thực phẩm đặc trưng của mỗi nước.

 

Phát biểu khai mạc hội chợ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quân Chính khẳng định hội chợ là cơ hội để Quảng Trị cùng các tỉnh, thành trong cả nước tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, quảng bá thương hiệu sản phẩm của mình với các nhà đầu tư và du khách. Đồng thời đây cũng là dịp giao thương, mở rộng thị trường, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh giữa các doanh nghiệp, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư giữa các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập của các sản phẩm sản xuất trong nước với các nước trong khu vực và trên thế giới. Đây cũng là một hoạt động kinh tế, chính trị xã hội quan trọng nhằm củng cố, tăng cường mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị, thúc đẩy quan hệ thương mại giữa các nước trên tuyến Hành lang kinh tế Đông- Tây.

 

Thông qua hội chợ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quân Chính phát động phong trào thi đua sản xuất, động viên, khuyến khích các tổ chức, cá nhân nêu cao tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp phát triển các sản phẩm mới, tích cực tìm kiếm thị trường để kinh doanh hiệu quả, góp phần thúc đẩy sản xuất và gia tăng giá trị công nghiệp nông thôn.

 

Trong khuôn khổ buổi khai mạc hội chợ, để tôn vinh các sản phẩm công nghiệp nông thôn có chất lượng, giá trị sử dụng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, tỉnh Quảng Trị tổ chức trao cúp và giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cho 40 sản phẩm được công nhận cấp tỉnh của 28 tổ chức, cá nhân.

Lãnh đạo tỉnh trao cúp và giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cho các doanh nghiệp, chủ cơ sở sản xuất được bình chọn

 

Đây là lần thứ 4 tỉnh Quảng Trị tổ chức bình chọn cấp tỉnh những sản phẩm công nghiệp nông thôn có chất lượng, có tính văn hóa đặc trưng địa phương, có giá trị sử dụng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường.


Nguồn tin: baoquangtri.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn