18:38 EDT Thứ năm, 18/04/2024

Văn bản pháp quy

Phổ biến kiến thức

Sáng tạo kỹ thuật

Trang nhất » Tin tức chung » Tin trong tỉnh

Ông Lê Tiến Dũng, Trưởng phòng NN&PTNT huyện Vĩnh Linh phát biểu tại Hội thảo

Hội thảo lấy ý kiến về các giải pháp tham gia giám sát về thay đổi rừng của cộng đồng địa phương

Ngày 27/11, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với Trung tâm Phát triển nông thôn bền vững tổ chức hội thảo lấy ý kiến về các giải pháp tham gia giám sát về thay đổi rừng của cộng đồng địa phương.

Ban Chấp hành ra mắt Đại hội

Đại hội Hội Khoa học Kỹ thuật và Làm vườn huyện Đakrông

Ngày 9/11 Đại hội Hội Khoa học Kỹ thuật và Làm vườn huyện Đakrông lần thứ I, nhiệm kỳ 2018-2023 đã được tổ chức tại UBND huyện Đakrông.

Đ/c Nguyễn Thái Nhân, Phó chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh phát biểu tại Hội thảo tập huấn

Hội thảo tập huấn về chương trình Giảm phát thải 6 tỉnh Bắc Trung bộ tại Quảng Trị

Trong hai ngày 7-8/11 Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Quảng Trị phối với Trung tâm Phát triển Nông thôn bền vững (SRD) tổ chức Hội thảo tập huấn về “Giảm phát thải 6 tỉnh Bắc Trung bộ tại Quảng Trị”.

Sự phối hợp giữa Hội Khuyến học tỉnh Quảng Trị với Công ty Cổ phần Isshin và Quỹ Khuyến học của Báo Asahi Nhật Bản mang đến cơ hội du học tại Nhật Bản cho hàng chục học sinh nghèo trên địa bàn tỉnh

Kết nối khuyến học với xứ sở hoa anh đào

Với mong muốn được sẻ chia khó khăn trong học tập cùng những học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn tỉnh, gần 3 năm qua Hội Khuyến học tỉnh Quảng Trị đã kết nối có hiệu quả với Công ty Cổ phần Isshin và Quỹ Khuyến học của Báo Asahi Nhật Bản để mang đến hàng chục suất học bổng du học. Những suất học bổng nơi “xứ sở hoa anh đào” đã kịp thời tiếp thêm niềm tin và chắp cánh ước mơ cho hàng chục học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn Quảng Trị...

Ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị phát biểu tại lễ phát động

Phát động hưởng ứng chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn”

Ngày 28/9, Sở TN&MT Quảng Trị phối hợp với UBND huyện Cam Lộ tổ chức lễ phát động hưởng ứng chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2018.

Đồng chí Nguyễn Thái Nhân, Phó Bí thư Đảng Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực  Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Quảng Trị phát biểu chỉ đạo Đại Hội.

Đại hội Hội Khoa học - Kỹ thuật và Làm vườn huyện Triệu Phong

Ngày 20 tháng 9 năm 2018, Đại hội Hội Khoa học - Kỹ thuật và Làm vườn huyện Triệu Phong, nhiệm kỳ 2018-2023 diễn ra trong không khí trang nghiêm, trọng thể với sự tham gia của trên 120 đại biểu và khách mời. Dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Thái Nhân, Phó Bí Thư Đảng Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, lãnh đạo huyện có đồng chí Phan Văn Linh, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; đồng chí Vũ Thành Công, Phó Chủ tịch HĐND huyện và đại diện lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đơn vị, địa phương trong huyện.

Công viên Fidel, biểu tượng của tình hữu nghị Việt Nam- Cuba được xây dựng ở TP. Đông Hà

Công viên Fidel, không gian văn hóa giữa lòng Thành phố Đông Hà

Những ngày này, người dân TP. Đông Hà đang sống trong niềm vui mừng, phấn khởi khi Công viên Fidel được khánh thành đúng vào dịp kỷ niệm 45 năm ngày Chủ tịch Cuba Fidel Castro đến thăm vùng giải phóng miền Nam Việt Nam. Công viên Fidel là minh chứng cho tình hữu nghị Việt Nam- Cuba, đưa hình ảnh vị lãnh tụ Fidel trở nên thân thuộc hơn với người dân, đồng thời trở thành địa điểm vui chơi, giải trí, nghỉ ngơi, thư giản của các tầng lớp nhân dân, hoàn thiện không gian đô thị TP. Đông Hà và trở thành điểm đến tham quan ý nghĩa của du khách trong nước, quốc tế.

Toàn cảnh Hội nghị

Triển khai Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Quảng Trị lần thứ 8

Ngày 7/8, Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật tỉnh Quảng Trị đã tổ chức Hội nghị triển khai Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ 8 (2018-2019).

Toàn cảnh hội thảo

Hội thảo khoa học “Nghiên cứu và ứng dụng dụng các chế phẩm sinh học trên địa bàn tỉnh”

Ngày 3/8 Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Quảng Trị tổ chức hội thảo khoa học “Nghiên cứu và ứng dụng các chế phẩm sinh học trên địa bàn tỉnh”.

Các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ

Khai mạc hội chợ Công thương khu vực Miền trung – Tây nguyên – Nhịp cầu xuyên Á Quảng Trị 2018

Tối ngày 24.7.2018, tại thành phố Đông Hà, Sở Công thương tỉnh Quảng Trị phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công thương tổ chức khai mạc Hội chợ Công thương khu vực miền Trung - Tây Nguyên - Nhịp cầu xuyên Á - Quảng Trị 2018. Dự khai mạc có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quân Chính, Trưởng Ban chỉ đạo Hội chợ Công thương khu vực miền Trung- Tây Nguyên- Nhịp cầu Xuyên Á- Quảng Trị 2018. Về phía Bộ Công thương có Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Doãn Thị Thu Thủy.

Toàn cảnh hội thảo

Hội thảo tham vấn chính sách hỗ trợ doanh nghiệp

Để chuẩn bị nội dung trình kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa VII, ngày18/6, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức hội thảo tham vấn lấy ý kiến Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh, Hội Khoa học Kinh tế tỉnh và các chuyên gia về Đề án “Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, doanh nghiệp khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2018-2021”. Tham dự hội thảo, có hơn 30 đại biểu đến từ Liên hiệp các Hội KH&KT, Hội Khoa học Kinh tế, các nhà khoa học và đại diện một số sở, ngành của tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Đức Châu trao học bổng cho các em học sinh là con ngư dân tại lễ phát động

Hơn 1000 người tham gia chiến dịch biển xanh Việt Nam

Ngày 26.5.2018, tại bãi tắm Nhật Tân, xã Triệu Lăng, huyện Triệu Phong, Tỉnh đoàn phối hợp với huyện Triệu Phong tổ chức lễ phát động chiến dịch “Biển Việt Nam xanh” năm 2018. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Đức Châu; Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hồ Đại Nam; lãnh đạo huyện Triệu Phong và hơn 1.000 cán bộ, đoàn viên thanh niên, học sinh và người dân địa phương tham dự chương trình.

Ông Nguyễn Quân Chính, PCT UBND tỉnh phát biểu tại hội thảo

Tổ chức hội nghị - hội thảo về hoạt động “Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam” năm 2018

Trong khuôn khổ các hoạt động “Ngày khoa học và công nghệ Việt Nam” năm 2018 của tỉnh Quảng Trị, ngày 11/5/2018 Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật và Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức hội nghị gồm các hoạt động: Hội thảo khoa học “Phát huy vai trò và trách nhiệm của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh”; Phát động phong trào tham gia Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Quảng Trị lần thứ VIII (2018-2019);Tuyên dương khen thưởng các tổ chức, cá nhân tiêu biểu trong nghiên cứu, ứng dụng khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Quân Chính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng cống hiến của Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam cho ông Lê Cảnh Hùng

Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Hội kiến trúc sư Việt Nam

Ngày 27.4.2018, Hội Kiến trúc sư tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Hội Kiến trúc sư Việt Nam 27.4 (1948 – 2018). Đến dự lễ có đồng chí Nguyễn Quân Chính, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Mô hình trồng hoa lily tại Hướng Phùng, Hướng Hóa

Sắc hoa ôn đới nở trên miền nắng gió

Trong muôn vàn sắc hoa đón Tết Mậu Tuất vừa qua, có sự góp mặt hương sắc của hoa lily và hoa tuylip mà ít ai ngờ được ươm mầm, sinh trưởng và đơm hoa từ miền nắng gió Quảng Trị. Đó là những loại hoa cao cấp của xứ khí hậu ôn đới, có giá trị kinh tế cao và được người tiêu dùng ưa chuộng. Ở Việt Nam, 2 loài hoa này được trồng vào vụ đông xuân ở các vùng núi cao phía Bắc và Đà Lạt. Còn ở Quảng Trị, cho đến trước năm 2016, chưa ghi nhận sự thành công nào đối với việc trồng hoa lily và tuylip. Đến năm 2016, Trung tâm Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ đã trồng thử nghiệm hoa lily và năm 2017 trồng thử nghiệm hoa tuylip ở vùng núi phía Bắc huyện Hướng Hóa. Sau 2 năm trồng thử nghiệm đã khẳng định sự thành công mô hình trồng hoa lily ở Bắc Hướng Hóa với độ cao cây và chất lượng hoa không thua kém hoa được trồng ở Đà Lạt.

Toàn cảnh Hội nghị

Hội nghị Ban Chấp hành Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Quảng Trị lần thứ 8

Ngày 26/01 Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Quảng Trị đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 8, khóa III, nhiệm kỳ 2014-2019. Hội nghị lần này nhằm tổng kết hoạt động năm 2017 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2018 của Liên hiệp Hội và các tổ chức - hội thành viên.

Toàn cảnh Hội nghị

Hội Khuyến học tổ chức hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 5

Ngày 12/1, Hội Khuyến học tỉnh Quảng Trị đã tổ chức hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 5, nhiệm kỳ 2015-2020.

Hội KHKT về đo lường, chất lượng và bảo vệ quyền lợi NTD tham gia kiểm tra kinh doanh đồ chơi trẻ em tại chợ Đông Hà

Hội KHKT về đo lường, chất lượng và bảo vệ quyền lợi NTD tham gia kiểm tra kinh doanh đồ chơi trẻ em tại chợ Đông Hà

Ngày 6/1/2018, BCH Hội KHKT về đo lường, chất lượng và bảo vệ người tiêu dùng (NTD) tỉnh Quảng Trị đã tổ chức cuộc họp tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018

Tập huấn Kỹ năng xây dựng thuyết minh và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ khoa học và công nghệ

Tập huấn Kỹ năng xây dựng thuyết minh và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ khoa học và công nghệ

Ngày 7/12/2017, trong khuôn khổ kế hoạch hoạt động của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Quảng Trị năm 2017. Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Quảng Trị đã tổ chức lớp tập huấn kỹ năng xây dựng thuyết minh và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ khoa học và công nghệ.

Đồng chí Nguyễn Xuân Trà, UVTV, Chủ tịch CĐVC tỉnh phát biểu tại Đại hội

Đại hội Công đoàn cơ sở Liên hiệp các Hội KH&KT Quảng Trị lần thứ II, nhiệm kỳ 2017-2022

Ngày 5/12, Đại hội công đoàn cơ sở Liên hiệp các Hội KH&KT đã được tổ chức với sự tham gia của tất cả đoàn viên công đoàn.


Các tin khác

  Trang trước  1 2 3 4 5 6  Trang sau