Liên hiệp Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức hội nghị giao ban năm 2018

Ngày 23/8, tại Tp. Mỹ Tho, Đoàn Chủ tịch Hội đồng Trung ương Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật (KH-KT) Việt Nam tổ chức hội nghị giao ban Liên hiệp hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2018.
Quang cảnh Hội nghị
GS-TS Đặng Vũ Minh – Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và TS Lê Văn Hưởng – Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang đồng chủ trì hội nghị. Dự hội nghị, có lãnh đạo các ban Đảng, Bộ Tài chính, Bộ Khoa học và Công nghệ, đại diện Liên hiệp Hội 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Quỹ Vifotec.

Ông Phạm Văn Tân – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên hiệp hội KH-KT Việt Nam báo cáo kết quả hoạt động thời gian qua và những nhiệm vụ trong tâm thời gian tới. Đặc biệt hội nghị nêu bật nhiệm vụ được các liên hiệp hội thực hiện tốt, nhất là 4 nội dung được nêu tại hội nghị giao ban năm 2017 tại thành phố Hải Phòng. Báo cáo cũng nêu bật thời gian qua, Liên hiệp Hội các địa phương đã chủ trì, phối hợp với một số hội, ngành toàn quốc tổ chức tư vấn, phản biện có chất lượng nhiều dự thảo luật, dự thảo nghị định, làm tốt công tác tôn vinh trí thức, triển khai nhiệm vụ nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ tập trung vào 4 lĩnh vực ưu tiên như: ứng dụng và chuyển giao công nghệ phục vụ phát triển nông nghiệp và nông thôn; nâng cao năng lực ứng phó với biến đổi khí hậu; giải pháp nâng cao vai trò của đội ngũ trí thức khoa học công nghệ trong giai đoạn hiện nay, đặc biệt là trong thời đại cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Hội nghị được lắng nghe 10 tham luận trình bày về việc chia sẻ kế hoạch xây dựng mạng lưới bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu; về những hạn chế xung quanh về việc tổ chức các Cuộc thi, Hội thi một số địa phương, việc sáp nhập cuộc thi của hội với hội thi của ngành giáo dục; vấn đề xác định vị thế của tổ chức liên hiệp hội trong thời đại công nghiệp 4.0; việc hỗ trơ kinh phí cho các hoạt động của hội địa phương…

Sau hội nghị giao ban, các đại biểu tham dự tiếp tục tham gia lớp tập huấn về công tác thi đua khen thưởng, hội thảo chuyên đề về kiện toàn tổ chức bộ máy và tham quan du lịch sông nước Tiền Giang./.

Nguồn tin: thtg.vn