Đại hội Hội Khoa học Kỹ thuật về Đo lường, chất lượng và Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh

Sáng 25/9/2017, Hội Khoa học kỹ thuật về đo lường, chất lượng và bảo vệ người tiêu dùng (NTD) tỉnh tổ chức đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2017- 2022. Tham dự Đại hội có lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh và các sở, ban, ngành hữu quan.
Đồng chí Trần Ngọc Lân, Giám đốc sở KH&CN, Chủ tịch Liên hiệp hội phát biểu tại Đại hội
Nhiệm kỳ 2012- 2017, Hội đã tập trung công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật, các văn bản hướng dẫn của các Bộ, ngành liên quan đến công tác đo lường, chất lượng và bảo vệ người tiêu dùng cho Hội viên và NTD như: Quán triệt Chỉ thị số 42-CT/TƯ ngày 16/4/2011 của Bộ Chính Trị về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả của Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước và Chương trình hành động số 09-CTrHĐ/TU ngày 29/3/2011 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TƯ và các Nghị quyết, chủ trương của Đảng và Nhà nước của Tỉnh về KT- XH, QP- AN, về xây dựng đội ngũ trí thức cho BCH Hội và hội viên, Luật Chất lượng sản phẩm hàng hóa, Luật Bảo vệ quyền lợi NTD, Luật  Đo lường, Luật An toàn thực phẩm... Phối hợp với các cơ quan truyền thông tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về chủ trương, pháp luật của Đảng và Nhà nước liên quan đến ngành, các ngày kỷ niệm;... Hướng dẫn cho NTD một số kiến thức về vệ sinh ATTP, hàng giả hàng nhái, hàng kém chất lượng; Từ năm 2012 đến nay, Hội đã tư vấn, hướng dẫn trên 25 vụ cho NTD. Giải quyết khiếu nại 11 vụ, trong đó 10 vụ thành công. Văn phòng Khiếu nại của NTD cũng đã xây dựng quy chế, quy trình khiếu nại của NTD để tạo thuận lợi trong việc tiếp nhận thủ tục và giải quyết khiếu nại của NTD. Hội cũng đã tham gia ý kiến về tư vấn phản biện và giám định xã hội đối với các đề án, quy hoạch của tỉnh do Liên hiệp các hội KHKT tỉnh tổ chức và góp ý kiến xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật của tỉnh và của trung ương; phối hợp tổ chức nhiều lớp tập huấn, hội thảo về đo lường và chất lượng sản phẩm hàng hóa, VSATTP... 
 
Trong nhiệm kỳ 2017- 2022, Hội KHKT về đo lường, chất lượng và bảo vệ người tiêu dùng tỉnh tập trung vào nhiệm vụ: Tiếp tục phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng, các ban ngành đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về  BVQLNTD, Luật CLSPHH, Luật Đo lường, Luật ATVSTP và các văn bản pháp luật có liên quan đến các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh, NTD; tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về quyền của NTD; thông tin cho NTD về kiến thức tiêu dùng; tiếp tục phối hợp với các ngành liên quan và cơ quan thông tin đại chúng tuyên truyền chủ trương của Bộ Chính trị về “Người Việt nam ưu tiên dùng hàng Viêt nam”.
Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Hội KHKT về đo lường, chất lượng và bảo vệ người tiêu dùng tỉnh khóa 2017 - 2022 gồm 15 đồng chí và đã tiến hành phiên họp thứ nhất tín nhiệm bầu đồng chí Nguyễn Văn Hùng giữ chức vụ Chủ tịch Hội, bầu Ban Thường vụ gồm 04 đồng chí, Ban Kiểm tra 03 đồng chí. Nhân dịp này Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 01 tập thể và 02 cá nhân. Ban Thường vụ Liên Hiệp các Hội KH&KT tỉnh tặng Bằng khen cho 10 cá nhân đã có thành tích trong hoạt động của Hội về đo lường, chất lượng và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng trong nhiệm kỳ 2012 - 2017./.

Nguồn tin: dostquangtri.gov.vn