Hội nghị Ban Chấp hành Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Quảng Trị lần thứ 8

Ngày 26/01 Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Quảng Trị đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 8, khóa III, nhiệm kỳ 2014-2019. Hội nghị lần này nhằm tổng kết hoạt động năm 2017 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2018 của Liên hiệp Hội và các tổ chức - hội thành viên.
Toàn cảnh Hội nghị
Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành, các ủy viên Ban chấp hành, các tổ chức - hội thành viên, phóng viên các đài báo trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Trần Ngọc Lân, TUV, giám đốc Sở khoa học- Công nghệ, Chủ tịch Liên hiệp hội chủ trì hội nghị.
Năm qua Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh Quảng Trị mặc dù trong điều kiện khó khăn nhưng đã thực hiện tốt các nhiệm vụ quan trọng trong công tác củng cố và phát triển tổ chức như: Quy hoạch, bầu bổ sung Ban Thường vụ, Ban Chấp hành và các chức danh khác của Liên hiệp Hội, tập trung kiện toàn cơ quan Văn phòng Liên hiệp hội, phối hợp trong việc sắp xếp, tổ chức lại các tổ chức hội theo Thông báo số 231-TB-TU của Ban Thường vụ tỉnh ủy, đã thành lập Hội KH&KT huyện Đakrong. Hiện nay hệ thống Liên hiệp Hội gồm 38 thành viên (17 hội chuyên ngành, 8 hội địa phương, 13 tổ chức thành viên) và 04 đơn vị trực thuộc. Ngoài ra các hoạt động chuyên môn cũng đạt được một số kết quả tích cực: đã tổ chức triển khai có hiệu quả công tác tư vấn phản biện và giám định xã hội, tổ chức hội thảo, tập huấn, hỗ trợ các hoạt động của các tổ chức - hội thành viên, tổ chức thành công hội thi sáng tạo kỹ thuật. xuất bản đặc san…
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Ngọc Lân, GĐ Sở KH&CN, Chủ tịch Liên hiệp hội đã ghi nhận những ý kiến đóng góp về tổ chức hoạt động của Liên hiệp hội đồng thời đưa ra mục tiêu phấn đấu trong năm 2018 với những nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện, trong đó các công tác tuyên, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh, công tác tổ chức, tập hợp trí thức, thông tin, phổ biến kiến thức, nghiên cứu ứng dụng chuyển giao khoa học và kỹ thuật, hỗ trợ các tổ chức - hội thành viên. Đặc biệt phải đổi mới phương thức hoạt động của Liên hiệp Hội để Liên hiệp Hội ngày càng xứng đáng là ngôi nhà chung của đội ngũ trí thức, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.
Tại Hội nghị đã tặng Giấy khen của Chủ tịch Liên hiệp Hội cho 03 tập thể và 11 cá nhân  thuộc các tổ chức – hội thành viên có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2017./.


Đồng chí Trần Ngọc Lân, TUV, GĐ Sở Khoa học và Công nghệ, Chủ tịch Liên hiệp Hội 
trao giấy khen cho các tập thểđạt thành tích xuất sắc trong công tác năm 2017

 

 


Tác giả bài viết: XH