Tập huấn Kỹ năng xây dựng thuyết minh và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ khoa học và công nghệ

Ngày 7/12/2017, trong khuôn khổ kế hoạch hoạt động của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Quảng Trị năm 2017. Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Quảng Trị đã tổ chức lớp tập huấn kỹ năng xây dựng thuyết minh và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ khoa học và công nghệ.
Tập huấn Kỹ năng xây dựng thuyết minh và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ khoa học và công nghệ

      Tham dự lớp tập huấn có 63 học viên đến từ các tổ chức - hội thành viên, các đơn vị trực thuộc và văn phòng Liên hiệp Hội. Giảng viên là GS, TS. Lê Đức Ngoan, là giảng viên của trường Đại học Huế đã trực tiếp giảng dạy tại lớp tập huấn. Phát biểu khai mạc, Ông Nguyễn Thái Nhân, Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội nhấn mạnh: mục tiêu của lớp tập huấn là trang bị những kiến thức, kỹ năng cơ bản, kinh nghiệm cần thiết để xây dựng một thuyết minh đề tài nghiên cứu khoa học đúng, mang tính khả thi.
       
Qua lớp tập huấn học viên được cung cấp những kiến thức cơ bản về nghiên cứu khoa học; trình tự lôgic của nghiên cứu khoa học, phương pháp thu thập và xử lý thông tin, cách trình bày luận điểm khoa học, quy trình tổ chức thực hiện đề tài, đánh giá nghiên cứu khoa học, cách viết thuyết minh đề cương đề tài dự án,... 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Huyền